Muốn sản phẩm/ dịch vụ/ thương hiệu của bạn được nhiều người biết tới, tìm đến dịch vụ Seo là điều tất yếu. Vậy hiện nay có tất cả bao nhiêu loại Seo, đặc điểm từng loại ra sao? Và các công ty làm Seo có các quy trình cơ bản nào?
04 loại dịch vụ Seo phổ biến hiện nay
Thứ nhất dịch vụ Seo từ khóa
Đây được xem là hình thức phổ biến nhất được sử dụng cực kỳ nhiều. Người làm dịch vụ sẽ phân tích nhu cầu và cách tìm kiếm của người dùng. Sau đó chia ra các từ khóa để lên bài viết làm Seo. Khi khách hàng tìm kiếm, các từ khóa sẽ được tô đậm và tất nhiên bài viết có chứa từ khóa gần nhất sẽ ở hàng đầu.
Thứ hai dịch vụ Seo Audit
Seo Audit là kiểu làm Seo tổng hợp dùng nhiều phương cách khác nhau để giúp web của khách tăng top. Khi khách hàng tìm kiếm thông tin, link web dẫn đến sản phẩm/ thông tin bán hàng sẽ ở vị trí hàng đầu. Muốn làm được điều này, người làm Seo cần phân tích cả tâm lý khách hàng và chính sản phẩm doanh nghiệp.

Thứ ba dịch vụ Seo traffic
Đây là dịch vụ duy nhất không chọn leo top trong danh sách tìm kiếm. Seo traffic chỉ tập trung chủ yếu vào xây dựng thương hiệu/ web khách hàng. Mục tiêu hướng tới là dù người dùng nhấn vào xem web sẽ có đủ thông tin và nhớ tới web khi có nhu cầu mua hàng. Bạn có thể tham khảo đơn vị cung cấp dịch vụ đào tạo seo uy tín tại hà nội Duy Kiệt
Thứ tư, dịch vụ Seo tổng thể
Nếu Seo traffic không quan tâm tới từ khóa, thứ hạng thì Seo tổng thể lại chú trọng đến tất cả hình thức. Doanh nghiệp muốn thực hiện song song cả đứng top về từ khóa, thứ hạng google và uy tín sẽ dùng loại dịch vụ Seo này.
Tìm hiểu 6 bước thực hiện dịch vụ Seo cơ bản nhất
- Bước 1 – Khảo sát từ khóa: Bên làm Seo sẽ tiến hành phân tích tâm lý khách hàng để tìm được cách thức tìm kiếm. Đồng thời nghiên cứu kỹ các web đối thủ để tìm ra từ khóa chính xác.
- Bước 2 – Xem xét web: Trang web của doanh nghiệp đang ở tình trạng nào, cần bổ sung điều gì, hàng hóa hướng tới ai, cần lên kế hoạch ra sao,… Tất cả những gì liên quan đến web doanh nghiệp đều được xem xét.

- Bước 3 – Thực hiện tối ưu hình thức: Xoay quanh chất lượng của Web, bên Seo sẽ bổ sung những gì còn thiếu, chưa đủ cho đạt yêu cầu.
- Bước 4 – Thực hiện tối ưu nội dung: Viết bài Seo xoay quanh hàng hóa để tối ưu hóa từ khóa và thứ hạng của web
- Bước 5 – Tăng độ nổi tiếng của web: Đưa độ phủ sóng của web xa hơn bằng việc đi link, giới thiệu diễn đàn,…hoặc bất kỳ hình thức nào.
- Bước 6 – Đánh giá dịch vụ: Bên làm Seo và khách hàng cùng đánh giá kết quả của tiến trình thực hiện dịch vụ Seo.
Với những thông tin về dịch vụ Seo như trên, chắc chắn bạn sẽ không còn lúng túng khi tìm đến dịch vụ này. Seo sẽ giúp bạn mang sản phẩm đến nhiều người hơn với chi phí tiết kiệm nhất đấy nhé.